Huế - Việt Nam, ngày 14 Tháng 1 năm 2016 - Hôm nay, công ty Carlsberg Việt Nam (CBVN) chính thức khánh thành dây chuyền sản xuất bia lon mới (Số 4) tại Nhà máy bia Huế, Khu Công nghiệp Phú Bài, phường Hương Thủy, thành phố Huế, Việt Nam. Tại sự kiện, công ty cũng công bố về việc thương hiệu Huda Gold (sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp của Huda) lần thứ hai đạt được Huy chương Bạc cuộc thi Vô địch Bia Thế giới năm 2015, với số điểm 88/100 và được các chuyên gia trong ngành đánh giá là “Đáng để thưởng thức” nhờ chất lượng tuyệt hảo ổn định trong suốt nhiều năm qua. Huda Gold đã đạt được danh hiệu cao quý này lần đầu tiên vào năm 2013.
Huế - Việt Nam, ngày 14 Tháng 1 năm 2016 - Hôm nay, công ty Carlsberg Việt Nam (CBVN) chính thức khánh thành dây chuyền sản xuất bia lon mới (Số 4) tại Nhà máy bia Huế, Khu Công nghiệp Phú Bài, phường Hương Thủy, thành phố Huế, Việt Nam. Tại sự kiện, công ty cũng công bố về việc thương hiệu Huda Gold (sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp của Huda) lần thứ hai đạt được Huy chương Bạc cuộc thi Vô địch Bia Thế giới năm 2015, với số điểm 88/100 và được các chuyên gia trong ngành đánh giá là “Đáng để thưởng thức” nhờ chất lượng tuyệt hảo ổn định trong suốt nhiều năm qua. Huda Gold đã đạt được danh hiệu cao quý này lần đầu tiên vào năm 2013.
Các khách mời tham dự sự kiện gồm có ông Lê Trường Lưu – Bí thư Tỉnh ủy Tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Văn Cao – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, bà Charlotte Laursen – Đại sứ Đan Mạch, ông Tayfun Uner – Tổng Giám đốc CBVN, cùng lãnh đạo các cơ ban ngành và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trên khắp cả nước.
Dây chuyền sản xuất bia lon mới với tổng vốn đầu tư lên tới gần 6,4 triệu Euro là dây chuyền sản xuất tiên tiến được nhập khẩu từ Đức với công suất 60.000 lon bia mỗi giờ tương đương với hơn 50.000 thùng bia loại 24 lon mỗi ngày, đạt hiệu suất cao hơn 25% so với dây chuyền bia lon hiện tại đã lắp đặt và hoạt động từ năm 2011. Dây chuyền sản xuất bia lon mới này cũng sẽ được đưa vào chương trình tour tham quan nhà máy bia Huế để du khách có thể khám phá nhiều hơn nữa về quy trình sản xuất bia hoàn hảo của Carlsberg Việt Nam.
"Việc khánh thành dây chuyền sản xuất bia lon mới là một minh chứng rõ ràng trong việc không ngừng đầu tư cho sự phát triển bền vững của Carlsberg tại Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng dây chuyền sản xuất bia lon mới sẽ hỗ trợ đáng kể cho chúng tôi để có thể tiếp tục mang đến những sản phẩm bia Huda và Huda Gold chất lượng tuyệt hảo cho người tiêu dùng, cũng như đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các khách hàng tại miền Trung”, ông Tayfun Uner, Tổng Giám đốc Carlsberg Việt Nam phát biểu.
"Thêm vào đó, việc Huda Gold đạt được Huy chương Bạc tại cuộc thi Vô địch Bia Thế giới 2015 lại một lần nữa khẳng định chất lượng tuyệt hảo của thương hiệu trong những năm qua. Từ những ngày đầu hoạt động tại Việt Nam, các thương hiệu của Huda như Huda và Huda Gold đều được sản xuất với nguyên liệu được nhập khẩu từ châu Âu, công nghệ nấu bia hiện đại của Đan Mạch và sử dụng các nguyên vật liệu chất lượng cao được các cơ quan có chức năng thẩm định. Chúng tôi rất tự hào về thành quả này, và tin tưởng rằng người dân miền Trung cũng sẽ tự hào vì Huda Gold là thương hiệu bia duy nhất ở Việt Nam dành được giải thưởng danh giá này", ông Tayfun Uner, Tổng Giám Đốc của Carlsberg Việt Nam chia sẻ.
Vượt qua những khó khăn và thách thức của thị trường, 2015 là một năm thành công nữa của Carlsberg Việt Nam với tổng sản lượng tăng 6% so với năm trước. Bên cạnh những kết quả kinh doanh tốt, là một doanh nghiệp có trách nhiệm, Carlsberg Việt Nam cam kết tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của miền Trung, đặc biệt là Tỉnh Thừa Thiên Huế trong năm 2016 thông qua việc đóng thuế đầy đủ để hỗ trợ công tác xây dựng trường học, bệnh viện và đường xá nhằm nâng cao hạ tầng cơ sở cho người dân Huế, cũng như tích cực tham gia vào các hoạt động văn hóa xã hội như đồng hành cùng Festival Huế 2016 với danh vị nhà tài trợ Kim cương.
“Carlsberg Việt Nam là doanh nghiệp có đóng góp lớn nhất cho ngân sách thuế của tỉnh trong nhiều năm qua. Công ty đã nộp hơn 1.340 tỉ đồng trong năm 2015 (tăng 1% so với 2014). Năm 2016, Carlsberg Việt Nam dự kiến nộp 1.500 tỷ đồng, chiếm khoảng 30% ngân sách địa phương. Với sự kiện ra mắt dây chuyền sản xuất bia lon mới, tôi tin tưởng rằng Carlsberg Việt Nam sẽ có những đóng góp to lớn hơn nữa cho sự phát triển của Huế. Nhân dịp này, tôi cũng xin chúc mừng Huda Gold đã đạt được Huy chương Bạc giải Vô địch bia Thế giới 2015. Tôi tin rằng đây là niềm tự hào không chỉ của Carlsberg Việt Nam mà còn của người dân miền Trung, đặc biêt là Huế bởi Huda chính là thương hiệu bia đại diện cho văn hoá, truyền thống, đời sống và con người miền Trung. Tôi rất vui khi thấy một lần nữa, chất lượng tuyệt hảo không đổi của Huda lại được quốc tế khẳng định”, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu trong buổi lễ.
"Tôi rất vui khi có mặt tại Lễ khánh thành dây chuyền sản xuất bia lon mới của Carlsberg Việt Nam. Xin chúc mừng Carlsberg Việt Nam đã đạt được cột mốc đầu tư quan trọng này cũng như chiếc Huy chương bạc danh giá của cuộc thi Vô địch Bia Thế giới 2015 mà Huda Gold đã tự hào đạt được. Đây là minh chứng cho xuất xứ Đan Mạch của Carlsberg với lịch sử 168 năm của hãng để mang những công nghệ sản xuất hiện đại nhất đến Việt Nam, khẳng định cam kết lâu dài của Carlsberg trong việc đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam nói chung và khu vực miền Trung nói riêng. Cột mốc đầu tư này cũng là thành quả của sự hỗ trợ nhiệt thành của các cấp chính quyền địa phương tại Huế dành cho Carlsberg. Tôi xin chân thành cảm ơn Uỷ ban nhân dân Tỉnh Thừa Thiên Huế về điều này, và mong rằng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ này sẽ tiếp tục mang lại lợi ích song phương cho Carlsberg Việt Nam, cũng như người dân Huế và người tiêu dùng khu vực miền Trung", bà Charlotte Laursen – Đại sứ Đan Mạch phát biểu.
###
Về tập đoàn Carlsberg
Tập đoàn Carlsberg là một trong những tập đoàn sản xuất bia hàng đầu thế giới, với danh mục lớn các nhãn hiệu bia và đồ uống. Thương hiệu hàng đầu của chúng tôi – Carlsberg – là một nhãn hiệu bia phổ biến nhất trên thế giới, nhãn hiệu Baltika, Carlsberg và Tuborg nằm trong 8 thương hiệu lớn nhất ở châu Âu. Có hơn 45,000 nhân viên làm việc cho tập đoàn Carlsberg tại 3 châu lục, và những sản phẩm của chúng tôi đươc bán tại hơn 150 thị trường. Năm 2014, tập đoàn Carlsberg đã bán được 123 triệu hectorlit bia, tương đương với 37 tỉ chai bia.
Carlsberg Việt Nam
Carlsberg là một trong những công ty đa quốc gia của Đan Mạch đầu tiên gia nhập vào thị trường Việt Nam vào năm 1993. Trong 20 năm đầu, Carlsberg điều hành hoạt động tại Việt Nam thông qua Carlsberg Đông Dương. Năm 2012, Carlsberg Việt Nam được thành lập với 3 văn phòng và nhà máy tọa lạc tại 3 miền Bắc, Trung, Nam của Việt Nam. Các thương hiệu của Carlsberg Việt Nam gồm có Carlsberg, Huda Gold, Huda và Halida.
Giải Vô địch Bia Thế giới
Giải Vô địch Bia Thế giới là một giải thưởng rất có uy tín trong ngành bia rượu, được thành lập vào năm 1994 và là giải thưởng bia quốc tế lâu đời nhất của Mỹ được phát triển bởi Viện kiểm nghiệm và đồ uống (BTI) cho tất cả các loại bia sản xuất trên toàn thế giới. Việc đánh giá dựa trên phương pháp thử mù độc quyền được phát triển bởi Viện kiểm nghiệm và đồ uống (BTI) và được người tiêu dùng đánh giá trên thang điểm 100. Quá trình đánh giá của BTI đã được công bố trên nhiều kênh truyền thông quốc tế uy tín như: BBC, CNBC, Business Week TV, Times, The Chicago Tribune, Tạp chí "All about Beer", "Restaurant Hospitability" ... Huda Gold (và Halida của CBVN) là thương hiệu bia Việt Nam duy nhất đoạt giải thưởng năm nay. Để biết thêm thông tin, xin vui lòng truy cập http://tastings.com/search_beer.lasso
Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.carlsberggroup.com; www.carlsbergvietnam.vn